Đọc phản biện của chuyên viên Vụ Giáo dục Tiểu học mà buồn vô cùng!

(GDVN)-Qua hai năm áp dụng đa dạng Thông tư 30, nhiều thầy cô đang rất kỳ vọng Bộ GD&ĐT lắng nghe để toá gỡ những bất cập, những vấn đề mà các trường đang gặp phải.

========> Tìm hiểu thêm về gia sư: gia sư giỏi hà nội

LTS: Dù đã thực hành được hai năm, song Thông tư 30 về bỏ chấm điểm học sinh tiểu học vẫn làm nhiều thầy cô, lãnh đạo trường không được khỏe khoắn khi đánh giá học sinh, in giấy khen.

Ngày 27/5, Báo điện tử giáo dục Việt Nam có đăng tải bài đăng “Bộ Giáo dục nghĩ gì khi học sinh lười học, thầy cô giáo sức ép, Phụ huynh lo lắng?” của GS.TS Nguyễn Minh Thuyết đến ngày 1/6, Báo điện tử giáo dục Việt Nam đăng chuyên chở bài “Chuyên viên Vụ Giáo dục Tiểu học phản biện quan điểm của GS.Nguyễn Minh Thuyết” của tác fake Hoàng Mai Lê.

bài đăng này của chuyên viên Hoàng Mai Lê đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của giáo viên từ việc thực hiện Thông tư 30.

Với tư cách là 1 giáo viên Tiểu học, cô giáo đỗ quyên cho rằng: “Đọc ý kiến phản hồi của chuyên viên Vụ Giáo dục Tiểu học mà thấy buồn vô cùng”.

vì sao lại như vậy? Tòa soạn trân trọng giới thiệu cùng độc giả quan điểm này của cô đỗ vũ.


Đọc bài viết “Chuyên viên Vụ Giáo dục Tiểu học phản biện ý kiến của GS.Nguyễn Minh Thuyết” của Chuyên viên Vụ Giáo dục tiểu học Hoàng Mai Lê mà thấy buồn khôn xiết.

Những phản biện của chuyên viên chỉ là lý thuyết trong khi thực tại lại hoàn toàn ngược lại. Cũng vì những lý thuyết ấy, mà những giáo viên trực tiếp thực hành Thông tư 30 chúng tôi đang phải khốn khổ, sức ép.

nói về khen thưởng, chỉ mỗi cụm từ “học sinh vượt bậc” cũng làm nhiều người đau đầu và khó xác định thế nào cho đúng. Chẳng có chỉ tiêu cụ thể nào để chọn được học sinh thật sự vượt bậc.





[center !important]Giấy khen ghi mệnh danh học trò được "khen từng mặt" gây khó hiểu. (Ảnh: vnexpress.net)[/center !important]


Có thầy cô đề cập, “nổi bật” là thật sự tuyệt vời do đó mỗi lớp số học sinh được khen thưởng cũng chỉ vài 3 em là xứng đáng.

Nhưng không ít thầy cô, không ít nhà trường cho rằng: “học trò ấy học được một tẹo, cần cù, vẽ đẹp, tập thể dục đúng hơn vài bạn…cũng xem như nổi trội”.

do đó 1 lớp có 30 học sinh thì có tới hơn 20 em được xét khen thưởng vì có thành tích nổi bật.

Theo Thông tư 30, 1 học trò được khen thưởng thì phải được anh chị em trong lớp giới thiệu, bình bầu, suy tôn.


giả định các vị dự 1 buổi bình chọn của những học sinh tiểu học mới thấy được người lớn đang khiến hại trẻ thơ thế nào.

Nguồn: Tổng hợp trên mạng