Sự nở rộ của nhiều doanh nghiệp tạo nên thị trường kinh doanh sôi động với hàng loạt thương hiệu trội. Việc tạo nên dấu ấn dị biệt và ưu thế vượt trội cho doanh nghiệp mình thì khâu Marketing được xem như lời giải pháp tối ưu cho bài toán cạnh tranh.
Để thành công với ngành Marketing, bạn phải có một quá trình định hướng rõ ràng. trước tiên, bạn phải nắm rõ Marketing là gì? Học những gì? ra trường làm gì?...Khi đã có cái nhìn toàn diện về ngành Marketing thì nhịp trải nghiệm nghề nghiệp sẽ có nhiều thuận lợi hơn.
Marketing là gì?


học facebook marketing

học seo

học google adwords


Nhiều người định hình và hiểu Marketing là hình ảnh một người tay xách những sản phẩm đi chào bán, truyền bá hình ảnh, tiếp thị sản phẩm hoặc tổ chức các chương trình khuyến mãi...Tuy nhiên, cách nghĩ này hoàn toàn không chuẩn xác.
bản chất, Marketing là một hình thức chẳng thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ phê duyệt quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu. đích cao nhất của Marketing chính là trở nên chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng đích.
Một cách ngắn gọn và xác thực nhất theo GS. Philip Kotler (Giáo sư Marketing lừng danh nhất thế giới – “cha đẻ” của Marketing hiện đại) cho rằng: “Marketing là quá trình tạo lập các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”

Nhiều thí sinh đặt câu hỏi "Ngành Marketing là gì? Học những gì?" trong các buổitư vấn hướng nghiệp
Marketing học những gì?
Ngành Marketing đào tạo một cách hệ thống tri thức nền móng về Marketing hiện đại, bao gồm các khía cạnh: nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình phân phối sản phẩm, tổ chức phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tổ chức sự kiện,...với các môn học chuyên ngành Marketing cụ thể như Quản trị marketing, Quản trị bán hàng, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược sản phẩm, Chiến lược giá và phân phối, Quảng cáo và khuyến mãi, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, PR,…
Với tri thức được trang bị, người học có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng, nghiên cứu thị trường; nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nhu cầu khách hàng; hoạch định chiến lược truyền bá thương hiệu và phát triển sản phẩm hiệu quả; nhạy bén nhận biết cơ hội và thách thức trước các đối thủ cạnh tranh...
Đối với ngành Marketing, một số trường đào tạo uy tín như Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM (UEF), Đại học Tài chính Marketing, Đại học Ngân hàng TP.HCM... được trang bị các kỹ năng chuyên môn, chú trọng ngoại ngữ cùng kỹ năng mềm như kỹ năng giao du, lập kế hoạch, thương lượng – thương lượng,….nhằm trang bị phương tiện vững chắc cho người học khi theo đuổi nghề nghiệp đầy cạnh tranh này.
Trong đó, UEF được xem là trường chú trọng đào tạo ngành Marketing hiện đại khá bài bản với sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn. Sinh viên UEF còn nổi bật với khả năng vận dụng tiếng Anh nhuần nhuyễn vào nghiệp vụ chuyên môn bởi tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong suốt hành trình tiếp cận khối tri thức chuyên ngành này.
Từ những thông tin vừa cung cấp, tin chắc rằng bạn đã tìm ra lời giải cho câu hỏi Ngành Marketing là gì? Học những gì?. Đây cũng chính là tiền đề giúp bạn có định hướng rõ ràng cho con đường khởi nghiệp mai sau của mình. Nắm vững kiến thức chuyên môn về Marketing cùng khả năng ngoại ngữ lưu loát phối hợp với kỹ năng mềm vượt trội thì khả năng khởi nghiệp thành công trong nghề Marketing hoàn toàn nằm trong tầm tay những ai có ham.