Trả lời báo điện tử VTC News, ông Phạm Văn Dũng, Tổng chủ tịch Ford Việt Nam đã đưa ra nhận định về thế giới ô tô Việt Nam 2018 và định xu thế của Ford trong năm 2019.



  • Ford Ranger đạt doanh số kỷ lục tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương
  • Rashford, Pogba ghi bàn, MU thắng trận đồ vật 7 liên tiếp


Trong năm 2018, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam sở hữu đa phần biến động. Trong ấy, doanh số ô tô tăng kỷ lục lên mức 276.817 mẫu, tăng 10% so với cộng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, mọi doanh số ô tô trong năm 2018 là ô tô được lắp ráp trong nước (CKD), trong lúc đấy, xe nhập khẩu lại giảm mạnh do một số Nghị định mới trong việc nhập khẩu ô tô ngoại về Việt Nam vào đầu năm 2018.
Trả lời báo điện tử VTC News, ông Phạm Văn Dũng, Tổng người đứng đầu Ford Việt Nam đã đưa ra nhận định riêng về trái đất ô tô Việt Nam 2018 và định phong trào trong năm 2019.

Ông Phạm Văn Dũng, CEO của Ford Việt Nam. (Ảnh: Ford)
Doanh số xe CKD nâng cao mạnh để bù đắp vào loại ô tô nhập khẩu
- Đầu năm 2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định 116, từ đấy, lượng ô tô nhập khẩu được đưa về Việt Nam đã giảm siêu mạnh, ảnh hưởng đến doanh số ô tô của lan rộng hãng xe. Vậy, Ford Việt Nam đã chuẩn bị thế nào để doanh số không bị giảm sâu?
mang một số quy định mới được ban hành trong năm 2018, đã ảnh hưởng tới cuộc sống ô tô, vượt trội những loại xe nhập khẩu mang ảnh hưởng về nguồn cung, bắt đầu từ quý II và quý III. Tuy nhiên, tới cuối quý III các mẫu xe đã được về Việt Nam, chủ yếu các hãng đã Chắn chắn chức vụ người trải nghiệm, điều này cũng là sự tính năng nổi trội và khởi sắc trong ngành ô tô trong 4 tháng cuối năm.
Để tránh các tác động của Nghị định 116, ngay từ đầu quý I, Ford đẩy mạnh bán chiếc xe CKD trong nước nhằm bù đắp lại doanh số thâm hụt từ xe nhập khẩu.
Trong đấy, 7 mẫu xe của Ford xuất hiện ở Việt Nam đang được cung cấp ở nhà lắp thêm Ford ở Hải Dương. Sở hữu định hướng do vậy, doanh số của xe CKD năm 2018 của Ford khởi sắc, quý II đã sở hữu sự tăng trưởng đến 60%, giả dụ so với năm trước nâng cao 25%, các kết quả này đều được duy trì đến các quý sau.
- Ông mô tả thế nào về những quy định mới trong việc nhập khẩu ô tô trong năm 2018, cụ thể ở đây là Nghị định 116?
Nghị định 116 trong năm 2018 được các nhà hàng ô tô kể đầy đủ. Trong đó, doanh nghiệp nhập khẩu nên với giấy chứng nhận của nhà xuất khẩu. Tuy nhiên, số đông các quốc gia xuất khẩu ô tô đều không sở hữu chiếc giấy này.
tôi cho rằng, các nước đều sở hữu chính sách riêng để vững mạnh và bảo hộ ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, yêu cầu sở hữu các chính sách cởi mở để người trải nghiệm được hưởng lợi.
chiếc xe bán tải sẽ là mũi nhọn của Ford Việt Nam


- Được biết, chiếc Ford Ranger đang thống trị hãng xe bán tải (pick-up), ở nhiều lựa chọn quốc gia trên toàn cầu. Tại Việt Nam, loại xe này luôn trong tình trạng cháy hàng. Vậy, tại sao Ford Việt Nam không đưa loại xe này về nước để lắp ráp thay vì nhập khẩu nguyên loại như hiện tại?
Đối sở hữu 1 mẫu xe lắp ráp, nhập khẩu từ lâu đã là 1 chiến lược dài khá. Với Ford tại khu vực ASEAN chỉ sở hữu hai nước sở hữu cơ sở phân phối là Thái Lan, Việt Nam. Cơ sở cấp dưỡng ở Thái Lan được phân công sản xuất các hai loại xe Ranger và Everest. Còn ở Việt Nam, cơ sở đang Đánh mạnh cấp dưỡng các chiếc xe Focus, Transit…
Trong kế hoạch dài hạn, không dòng trừ khả năng Ford Ranger sẽ được đưa về Việt Nam lắp ráp. Tuy nhiên, nó thuộc về nhiều loại chi tiết như dây truyền cấp dưỡng, linh kiện, chính sách. Trên sự thật, Ranger được sản xuất tại Thái Lan ko chỉ cung cấp cho thế giới Việt Nam, Thái Lan mà còn bán ra trên cuộc sống.
- Bộ Tài chính mới đây với đề xuất tăng phí trước bạ đối có xe bán tải, vậy quan điểm của ông về đề xuất ấy như thế nào?
Theo thống kê, khoảng 80% xe bán tải được chức vụ cho mục đích marketing, phần còn lại công tác cho những mục đích khác. Số đông khách hàng xe bán tải công tác trong công việc là đại khái.

Như vậy, Bộ Tài chính nên xem xét thật kỹ cơ cấu thuế và lệ phí cho xe bán tải khiến sao tư vấn được những công ty sắm xe vững chắc buôn bán với hiệu quả. Giả dụ duy trì được một tỉ lệ phí lý tưởng sẽ duy trì được sự cạnh tranh với công ty và thúc đẩy doanh số xe.
Mặc Tuy nhưng, nâng cao lệ phí trước bạ đồng nghĩa sở hữu việc người mua buộc phải gánh thêm chi phí phát sinh. Điều này sẽ tác động trực tiếp vào tâm lý của người dùng cũng như doanh số bán xe bán tải.
dòng xe đa dụng sẽ lớn lên mạnh trong thời gian tới
- bây giờ, cuộc sống ô tô Việt Nam đang mang một sự chuyển dịch vô cùng rõ rệt giữa những chiếc xe con (sedan) sang những loại xe đa dụng (crossover/SUV/MPV). Ông sở hữu nhận định gì về xu hướng này?
xu hướng chuyển dịch từ dòng sedan sang các mẫu xe đa dụng ko chỉ xảy ra tại Việt Nam mà nó còn có mặt trên thị trường ở toàn thể những quốc gia trên thế giới, đây là xu thế tương đối phân minh trong một vài năm trở lại đây và trong thời gian sau mẫu xe đa dụng sẽ chiếm thị phần rất to lớn của sedan.
xu hướng này trái ngược toàn bộ so sánh 15 năm về trước. 1 Nổi trội hơn của Ford là đã mang thử khám phá trên 70 cung cấp những mẫu xe đa dụng. Chính vì lẽ đấy, Ford Việt Nam sẽ quan tâm vào lớn mạnh cái xe đa dụng tại toàn cầu trong nước.


- Vậy theo ông, cái sedan ở Việt Nam còn mang chỗ đứng?
nếu nhìn thấy ở Việt Nam, loại sedan vẫn chiếm tỉ trọng tương đối, tuy nhiên mỗi hãng sẽ sở hữu 1 tính năng nổi bật riêng từ ấy các hãng xe sẽ có chiến lược phát triển riêng của mình.
Mong muốn chính sách ổn định để nhà hàng yên tâm vững mạnh
- Trong năm 2019, chiến lược phát triển của Ford là gì và lợi thế của Ford so với những người cạnh tranh đang cùng cạnh tranh tại Việt Nam?
thế giới ô tô tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, đây là điều chắc. Tiềm năng của cuộc sống tương đối cao. Ford Việt Nam mong muốn hoạt động lâu dài ở trái đất tiềm năng này. Chúng tôi sẽ tiếp tục để ý có thêm những sản phẩm công nghệ mới chuyên dụng cho sự cần dùng ở Việt Nam, hài hòa có các thế mạnh vốn sở hữu. Tăng thêm mạng lưới khiến cho sao có thiết bị Ford đến sắp hơn với người tiêu dùng.
sản phẩm công nghệ của Ford dựa trên 4 trụ cột thương hiệu là xanh, an toàn, chất lượng và xuất sắc. Trong các năm qua, sản phẩm công nghệ của Ford luôn đạt được nhãn hàng vì vậy. Tất cả quý khách khi thử dùng xe của ford đều với những phản hồi về những hiểu biết vô cùng thấp. 4/7 Lắp thêm của Ford đang bán ở Việt Nam cầm đầu phân khúc của mình, phần nào khẳng định được thương hiệu của Ford đối mang người trải nghiệm.
Các loại Gasket không amiang cho xe hơi tại :tdktech.vn