-
Khúc lũa "độc" đấy là sự liên kết rồi còn gì! Nếu có thêm sự "liên kết" phía sau nữa thì mất đi sự tách biệt của 2 hòn đảo rùi.
Màu xám của gỗ đá và màu xanh của cây được nổi bật trên nền trắng, nếu dùng thêm màu đỏ nữa e rằng sẽ bị loãng.
Tuy nhiên nếu để duy trì nền trắng này lâu dài thị mệt phết nhỉ??? [IMG]http://www.*****************/forum/images/smilies/cool.png[/IMG]
Một cái nữa là màu xanh của Riccia và đám cây phía sau (loại gì đấy nhỉ???) sáng quá, nổi bật quá nên lại gây cảm giác phi logic! Giá như thay Riccia bằng Chân trâu Nhật với màu xanh đậm thì sẽ dịu mắt hơn nhiều.
Cảm giác của cauvong khi ngắm bể này là: ngăn nắp, sạch sẽ, tĩnh lặng quá giống như xây xong nhà, sắm xong đồ mà chưa có ai ở vậy! [IMG]http://www.*****************/forum/images/smilies/biggrin.png[/IMG] Vio chuẩn bị cưới zợ à???
cauvong vốn tính bừa bộn chắc chẳng bao giờ làm được bể kiểu này! :P
-
@archpad : Cái chính là mọi người cùng " tự thưởng " ( tất nhiên mỗi người mỗi ý khác nhau ) và quan trọng thứ nhì chính là mọi người cùng đưa ra nhận xét cũng như những cảm quan của bản thân nhằm giúp Vio định hướng đúng hơn và hoàn thiện hơn trong tương lai .
Em thật sự rất bối rối khi biết rằng cách nhận xét của mọi người đều khác hẳn với ý tưởng ban đầu của mình . Cũng như anh archpad đã hỏi :
Quan trọng là Vio muốn diễn tả điều gì hoặc muốn 'nói điều gì' khi sắp đặt như vậy chứ nhỉ?
Điều em muốn qua bể diễn đạt với chủ đề là : " non nước " . Đơn giản chỉ có thế . " Non" ở đây ko là núi ; nó là những vách đá tạo nên ; và nhánh suối đổ ra sông kia đi qua cái hốc được tạo bởi hai vách đá . Đó là định hướng ban đầu - cho đến khi kết thúc . Đó là điểm em tâm đắc - thế nhưng ai có dè đâu cái khúc gỗ kia lại giống một con " thằn lằn tiền sử " thế kia khi chôn sâu xuống nền và càng ghê gớm hơn nữa ; nó lại là điểm hút thị giác của mọi người ( lại còn nằm ngay trung tâm bể mới chết ).
Em biết , bắt mọi người tưởng tượng khúc gỗ kia là vách đá thì cũng hơi " khó " . Thế nhưng em vẫn giữ vững ý tưởng ban đầu , cho dù có ai hỏi thì em cũng nói vậy : " khúc gỗ kia là một vách đá " . :P Chỉ ước gì " khúc gỗ kia đừng có hình thù như vậy " ; chắc sẽ đỡ hơn tình trạng bây giờ .
Xin cảm ơn mọi người đã cho nhận xét - Vio vẫn đang tìm một người nào đó có nhận xét đúng như ý tưởng ban đầu của mình [IMG]http://www.*****************/forum/images/smilies/sad.gif[/IMG] :P chắc là ko ....
@ anh cuong :
Mình chỉ xin có 1 ý kiến nhỏ : cát trắng xoá làm mất vẻ tự nhiên.
Bể của Vio không (chưa) bị rêu tấn công à ?
Bể VIo mới làm khỏang 2-3 tuần . Chế độ dinh dưỡng rất " nhẹ " và rất kỹ . Do đó , nhờ trời [IMG]http://www.*****************/forum/images/smilies/rolleyes.png[/IMG] vẫn chưa phát hiện algae . Sao anh lại hỏi vậy ?
---------------------------------------------------------------
Àh ; nói ra ko biết mọi người tin ko ?! Con thằn lằn kia , ngoài cái thân chồm về trước , chi trước - chi sau và đuôi đầy đủ; nó còn có một cái hốc mắt ; một mắt nhỏ và cái miệng hơi hé mở nữa . :lol:
Chắc mai mốt phải đem nó đi triển lãm mới được . That's imaging ! :blink:
-

Bể của anh Vio đẹp và sạch wá.
Trong bể này ; đối với mình , mình xem khúc gỗ đó là một "vách đá".
Đối với em điểm nhấn của bể là "cáy hang" nằm dưới "cục đá" nếu mấy anh thử nhìn sâu vào thì ta có cảm giác là một con đường dài thăm thẳm còn hai bên là đồi núi rừng xanh :P .Nhưng nếu anh có thể trồng ít "trân châu nhật" hai bên nền đằng trứơc và chừa con đường ở giữa lại thì sẽ tô điểm thêm vẽ đẹp xanh mướt mà yên bình của toàn cảnh.
Đây chỉ là cảm nhận cá nhân em.
Than !
-
Hi Hi mới không online có 1 ngày mà lắm bể đẹp thế Thằn lằn thời kỳ khủng long của Vio, và Rồng tìm bến đỗ của Danangfish, miền Trung, Nam kiếm được nhiều gỗ lũa đẹp quá. Bể của vio đúng là 1 đột phá về tạo cảnh trừ cái nền cát trắng, thật gọn gàng, nhưng tớ vẫn thích hơn nếu Vio cho rêu cá đẻ lên gỗ lũa và cắt tỉa luôn giữ cho nó mọc dài khoảng 1cm thì sẽ sống động hơn, mềm mại hơn cái màu đen của gỗ lũa. Chúc mừng Vio đón xuân bằng bể riêng cho mình.
-
Originally posted by vio_tran@Jan 25 2005, 01:34 AM
Điều em muốn qua bể diễn đạt với chủ đề là : " non nước " . Đơn giản chỉ có thế . " Non" ở đây ko là núi ; nó là những vách đá tạo nên ; và nhánh suối đổ ra sông kia đi qua cái hốc được tạo bởi hai vách đá . Đó là định hướng ban đầu - cho đến khi kết thúc . Đó là điểm em tâm đắc - thế nhưng ai có dè đâu cái khúc gỗ kia lại giống một con " thằn lằn tiền sử " thế kia khi chôn sâu xuống nền và càng ghê gớm hơn nữa ; nó lại là điểm hút thị giác của mọi người ( lại còn nằm ngay trung tâm bể mới chết ).
Em biết , bắt mọi người tưởng tượng khúc gỗ kia là vách đá thì cũng hơi " khó " . Thế nhưng em vẫn giữ vững ý tưởng ban đầu , cho dù có ai hỏi thì em cũng nói vậy : " khúc gỗ kia là một vách đá " . :P Chỉ ước gì " khúc gỗ kia đừng có hình thù như vậy " ; chắc sẽ đỡ hơn tình trạng bây giờ .
Vấn đề 1: Xem khúc lũa là vách đá!
GC cho rằng vấn đề này hoàn toàn đơn giản. Nếu ai cứ nhất định coi đá là đá, lũa là lũa, gỗ là gỗ... một cách thô thiển thì còn đâu là ý nghĩa của bể thủy sinh vốn muốn ghi lại một phần hình ảnh của thiên nhiên để đưa vaò nhà nữa!
Vì vậy khúc lũa hoàn toàn có thể tưởng tượng ra là vách đá, nếu nó đủ "cứng" về dáng vóc, đủ "vững" về tinh thần, đủ "đanh" về ý nghĩa, tóm lại là nếu bản thân nó mang đựoc cái "hồn đá", hoặc là nhờ tay người chơi bầng các chiêu thức săp đặt, xây dựng, lựa chọn, trồng cây... thổi được cái hồn đá vào trong nó. Nói cách khác, lũa hay gỗ hoàn toàn có thể đặc tả là đá hay là rất nhiều chất liệu, nội dung khác, nếu nó thực sự thể hiện đuợc ý tưởng mà chủ nhân của nó muốn thể hiện!
Vấn đề 2: trên cơ sở suy nghĩ cá nhân trên, GC cho rằng với bể này, với hình dáng lũa này, với cách sắp xếp này, khúc lũa đã không thể hiện được cái "hồn đá", không thể hiện được rằng nó biểu đạt cho một vách đá có hốc rỗng và có khe nước chảy dưới chân như í chủ nhân muốn nói.
Chính vì nó không thành công trong việc thể hiện vách đá nên đương nhiên kéo theo là không thành công trong việc thể hiện cảnh "non nước" của toàn bộ bể.
Tuy nhiên, có khả năng là do ảnh chụp không gian hai chiều, không đủ rõ nên người xem ảnh không nhận ra được những đường nét ở các chiều khác của khúc lũa, những đừong nét khiến phá đi được cái cảm giác về hình thù một con khủng long tiền sử.
Vấn đề 3: "Thế nhưng em vẫn giữ vững ý tưởng ban đầu , cho dù có ai hỏi thì em cũng nói vậy : " khúc gỗ kia là một vách đá " - GC đặc biệt thích sự bướng bỉnh này! Và cho rằng những góp ý cũng như cảm nhận cá nhân của từng người sẽ là những vấn đề đáng lưu tâm để Vio nghiên cứu và tiếp tục dùng đôi tay và cảm xúc của mình chứng minh cái chất đá của khối lũa, áp đặt được cái "hồn đá" của bể Non nước này lên suy nghĩ của những ai chưa chịu công nhận nó thật thuyết phục. Một thách thức "cực kì" thú vị!
GC thực sự muốn chiêm ngưỡng cái bể rất đặc biệt này tận nơi!
-
Vài lời cùng VIO, không phải là bình luận, góp ý, chỉ là 1 chút tâm trạng của người ngắm tranh ( bể ).
Xem kỹ lại bể cùng với gợi ý của Vio, AQH đã hình dung ra bể của Vio miêu tả cảnh thời kỳ Kỷ Jura với 1 chú khủng long cũng giống con kỳ nhông thời hiện đại nhưng đã bị hóa thạch, có thể sự tưởng tượng của AQH khác với ý tưởng của VIO, nhưng rõ ràng cái tư thế của con khủng long mà VIO trình bày không chê vào đâu được, oai phong lẫm liệt, hảo hán, sông nước cũng chỉ là 1 vẻ thoáng qua, dòng suối, khe nước cũng chỉ lọt qua 1 bước chân. Hay rất hay ViO à cái cảnh bể thủy sinh nó cũng như 1 bức tranh sống nhiều chiều, người xem tranh mỗi người 1 vẻ, có thể hiểu tác phẩm theo ý tác giả, có thể không, điều đó không sao miễn là:
thế nhưng ai có dè đâu cái khúc gỗ kia lại giống một con " thằn lằn tiền sử " thế kia khi chôn sâu xuống nền và càng ghê gớm hơn nữa ; nó lại là điểm hút thị giác của mọi người ( lại còn nằm ngay trung tâm bể mới chết ).
, vậy thì còn ngại gì khi khúc gỗ kia hóa thành chú thằn lằn.
Cứ như AQH là người cả thèm chóng chán, thấy cái gì hay và thích là chơi luôn, có thể đêm nay rất thích, nghĩ là chấm hết, nhưng sáng dậy châm điếu thuốc, nhả cuộn khói vàng lại thấy lờ mờ trong làn khói thuốc cái chỗ mình tâm đắc ấy không còn cuốn hút nũa, vậy là rẽ ngang cách hiểu tác phẩm của mình và điều chỉnh nó theo 1 hướng khác, cứ như vậy cuộc chơi là cả sự cuốn hút và biến đổi không ngừng.....
-
E hèm em nại xin ní nuận đôi chút về ý tưởng và hình tượng ý nghĩa của thiên nhiên hoang dã và hình tượng em Thằng Lằng sấm.
Nếu như nói là hình ảnh non nước thì đúng với tinh thần hơn, một hình ảnh non nước mây trời thanh bình như trong những bức tranh sơn thủy của Trung Quốc. Cỏ cây xanh tươi, được cắt tỉa gọn gàng và sạch sẽ 1 cách chỉn chu thì theo em 0 thể nói là hìnhh ảnh "thiên nhiên hoang dã" của kỷ Jura được. Cái này chắc các bác xem Discovery Chanel thì biết nó hoang dã đến mức thế nào.
Cho nên mmình mới có góp chút ý với vio là cục lũa của bạn nó quá dữ dội vì hình dáng và sắc màu của nó khá nặng nề so với hình ảnh xung quanh, nếu xét về tổng thể chung thì dường như cục lũa với hình dáng cá nhân của nó làm ảnh hưởng tới vẻ đẹp cảnh quan xung quanh hay ví von như ngày xưa mọi người hay nói về cái tòa nhà "Hàm cá mập đen" nằm cạnh Hồ Gươm ấy (ai ở HAN chắc hiểu rõ hơn ai hết).
Em còn nhớ câu nói của thầy em trong giáo trình trang trí cơ bản của Bauhau hồi em mới abc bước chân vào trường ĐH (có thể em nhớ 0 rõ lắm nhưng đại ý nó như sau: Mỗi vật hoặc 1 chi tiết 0 bao giờ đứng đơn lẻ mà nó phải có mối liên hệ chặt chẽ trong sự tổng hòa với các vật xung quanh để cùng tạo thành một tác phẩm đẹp. Nếu ta tách một cá thể đứng riêng ra thì nó không là cái gì cả.
Các cá thể có vẻ đẹp chung và riêng hoặc làm điểm nhấn phải có độ căng màu sắc, hình dáng kích thước và chất liệu có mối quan hệ sâu sắc và chặt chẽ phải có "họ" với nhau.
Lại 1 câu là 1 câu của ông thày dạy môn kiến trúc mà em vẫn cứ tâm đắc:
Đẹp + đẹp = hơi không xấu
Ví như vậy như ta lấy mái cong chùa Nhật Bản đi với thức cột theo kiến trúc La Mã, cộng với hoa văn chạm trổ rồng phượng Trung Quốc, ngoài cửa thêm 2 đôi tượng thiếu nữ Chămpa đang múa lấy ở đền Angco về làm nhà ta chắc là 0 thể đẹp được. Hay cái gì cũng dập khuôn theo 1 kiểu lại gây ra buồn cười như kiểu khen cô gái kia xinh mắt to tròn đen, mũi to tròn đen hi hi
Nhưng em lại thích thêm 1 câu của bác Nóc: Quan trọng nhất là ta phải sướng với cái của ta đã cho nên Vio cứ sướng đi hi hi [IMG]http://www.*****************/forum/images/smilies/biggrin.png[/IMG]
Trên đây là một vài suy nghĩ và vài ý kiến em xin ní nuận, có gì thiếu sót xin được bỏ quá cho em.
-
Lời bình của mọi ngừơi rất tốt cho em ! Chẹp chẹp... xin cảm ơn rất nhiều .
Chị GC sau này đi theo em làm bể luôn hỉ ? :P Có chị theo thì chắc sẽ lên tay lên chân dzữ lắm :P .
Còn anh AQH ; qua bài post của anh cũng làm em ngộ ra được một số điều rất hay - xin cẻm en ! :P
Anh Còi tranh luận cũng rất nhiệt :P Túm lại , có mọi người giúp một tay sau này em khỏi lo có bể xấu rồi . ( mah thật ra cũng ko có bể nào được xấu - chỉ có bể ko bị đẹp thôi. [IMG]http://www.*****************/forum/images/smilies/biggrin.png[/IMG] )
Vio sẽ tiếp tục up to date cái bể này để mọi người xem con " khủng bố " kia tiến hóa tới đâu ! Xin chào !
-
hic hic, lúc đầu nhìn cái bể này, em lại khong nghĩ ra là một hòn đá, lại càng không nghĩ ra con khủng long mà nghĩ đến phim Lion King. Trong phim có cảnh con sư tử cha khi đững hiên ngang trên mỏm đá, nhìn xuống phía dưới là bầy linh trưởng đang di chuyển qua thung lũng.
em cứ nghĩ là bác vio lấy cái ý tưởng ấy làm cái bể này, nhưng khong ngờ, sau khi đọc bài, thấy mình khác mọi người quá, hình như mình còn thiếu nhi [IMG]http://www.*****************/forum/images/smilies/biggrin.png[/IMG]
-
Trời ơi! Cái bể của mấy năm trước!
Người chẳng còn chơi và chắc bể cũng chẳng còn!
Tiếc!
Đến bao giờ thì quay về với thủy sinh hả Vio ơi!
Quyền viết bài
- Bạn Không thể gửi Chủ đề mới
- Bạn Không thể Gửi trả lời
- Bạn Không thể Gửi file đính kèm
- Bạn Không thể Sửa bài viết của mình
-
Nội quy - Quy định
Thiết kế của máy rung ngoáy Nora kết hợp sự đổi mới về chức năng với tính thẩm mỹ thường ngày. ắt đồ chơi được phủ bằng silicon mịn, mang lại cảm giác trải qua và thoải mái khi tiếp xúc với da. Tay...
Bí quyết mát xa điểm G cho chị em: Lovense Nora có gì đặc biệt?